หลังจากสัมภาษณ์ 100 ครั้ง เธอได้งานในฝัน

 


    เมื่อ Arin Goldsmith ซื้อวิดีโอเกมเกมแรกของเธอ — Diablo III, btw — เมื่ออายุ 14 ปี เธอไม่รู้ว่าเธอกำลังจะหางานในฝันของเธอในอุตสาหกรรมเกม เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งที่ต้องใช้เพื่อให้ได้มาซึ่งบทบาทของเธอในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่มีความสามารถพิเศษที่ผู้พัฒนารายใหญ่และผู้เผยแพร่ Blizzard นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่กลัว นั่นคือความล้มเหลว

    แบ่งปันเรื่องราวของเธอระหว่างสตรีม R29 Twitch ในวันพฤหัสบดี Goldsmith บอกกับ R29 Entertainment Director และ Melissah Yang ผู้ดำเนินรายการ Twitch ว่างานในฝันแรกของเธอคือการเป็นนักออกแบบเครื่องแต่งกายที่บรอดเวย์ ซึ่งเธอย้ายไปนิวยอร์คเพื่อเรียนในวิทยาลัย แต่เมื่องานสัญญาชิ้นแรกของเธอแสดงให้เห็นว่าการแสวงหาผลประโยชน์และความต้องการของอุตสาหกรรมนั้นเป็นอย่างไร เธอก็ตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าเธอไม่สามารถทำอย่างนั้นได้ตลอดชีวิต เรียกได้ว่าเป็น "ความล้มเหลว" ในอาชีพแรกของเธอ แต่ก็เป็นโอกาสที่เธอเปลี่ยนให้เป็นโอกาสที่แตกต่างออกไป ในฐานะที่เป็นหนึ่งในคนที่อายุน้อยที่สุดที่ทำงานในละครเรื่องนั้น ผู้กำกับคิดว่าเธอเก่งเรื่องโซเชียลมีเดียและส่งต่อการควบคุมบัญชี Instagram ของบริษัทให้เธอโดยคิดเงินเพิ่มอีก $100 ต่อสัปดาห์ “ฉันชอบ 'ฉันอายุ 20 ปีและไม่มีเงิน ฉันชอบที่จะทำอย่างนั้น” เธอกล่าว

    นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้ Goldsmith ซึ่งเป็นผู้สร้างเนื้อหายอดนิยมบน LinkedIn บนเส้นทางของโซเชียลมีเดียและการตลาด เธอจบการศึกษาในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ผ่านพ้นความไม่แน่นอนของโควิด และหลังจากสมัครงานด้านการตลาดทุกพื้นที่ในนิวยอร์กที่มีรายชื่ออยู่ใน ZipRecruiter อย่างรวดเร็ว เธอมีงานแสดงที่คลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก งานนั้นเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึง เธอบอกว่าเธอทำงานฝ่ายการตลาดเพียงลำพังในฐานะพนักงานระดับจูเนียร์ และเธอก็ได้เรียนรู้อะไรมากมาย แต่เธอไม่คลิกกับสภาพแวดล้อมของเธอ "ความล้มเหลว" กึ่งอื่น เป็นอีกครั้งที่ช่างทองหันมาทำการตลาดให้กับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง และครั้งนี้ไม่เหมาะกับเธอ เธอจึงกลับไปหางานใหม่

    แต่หลังจากหกเดือนเธอยังคงมองหา “ฉันถูกปฏิเสธและถูกปฏิเสธ” เธอกล่าว “ฉันสัมภาษณ์งานประมาณ 100 ครั้งก่อนที่จะได้งานที่ Blizzard และฉันได้รับข้อเสนอ 3 ข้อในช่วงเวลานั้น”

    โกลด์สมิธคิดว่าเธอต้องเรียนรู้จากความล้มเหลว เธอเข้าร่วมโปรแกรมการรับรองระดับมืออาชีพเพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านการตลาด และการมีการศึกษาเพิ่มเติมนั้นช่วยให้เธอได้รับโอกาสที่ดีขึ้นและสอนให้เธอรู้ถึงรายละเอียดปลีกย่อยของอุตสาหกรรมที่เธอไม่เคยได้รับการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการมาก่อน เธอยังคิดอย่างจริงจังเกี่ยวกับการสัมภาษณ์งานที่ไม่ประสบความสำเร็จทุกครั้ง “ฉันต้องซื่อสัตย์กับตัวเองอย่างไร้ความปราณี” เธอกล่าว “เมื่อคุณล้มเหลว คุณต้องใส่ใจกับสิ่งที่ผิดพลาดและสิ่งที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงได้เพื่อทำให้ครั้งต่อไปดีขึ้นเล็กน้อย”

    เมื่อถึงเวลาที่นายหน้าของ Blizzard ติดต่อ Goldsmith เกี่ยวกับตำแหน่งที่มีศักยภาพ เธอก็พร้อมแล้ว (แต่ลึก ๆ แล้วเธอไม่เคยเชื่อว่าจะได้งานจนกระทั่งเธอได้รับข้อเสนอ) ตอนนี้เธออยู่ในบทบาทในฝันของเธอมาเจ็ดเดือนแล้ว และรักสภาพแวดล้อมที่สร้างสรรค์และน่าหลงใหล และวิธีที่ผู้คนทำให้เธอรู้สึกมีค่า “ถ้าคุณลงทุนในตัวเองต่อไป มันจะได้ผล” เธอกล่าว

    ความมุ่งมั่นและความมุ่งมั่นในการสร้างโอกาสของคุณเองนั้นเป็นเหตุผลที่เธอเริ่มสร้างเนื้อหาบน LinkedIn ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เธอรู้สึกว่าปลอดภัยกว่าสำหรับการสนทนาขนาดใหญ่และความคิดเห็นที่แตกต่างโดยไม่มีการล้อเล่นและความคิดเห็นที่เป็นพิษ เมื่อเธอโพสต์เกี่ยวกับการได้งานที่ Blizzard เธอมีคนกดไลค์ถึง 3,000 ครั้ง ทันใดนั้น กล่องจดหมายของเธอก็เต็มไปด้วยคำถามจากผู้ที่สนใจทำงานในอุตสาหกรรมเกม โกลด์สมิธตัดสินใจว่าเธอต้องการใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้เพื่อให้ภาพเสมือนจริงของอุตสาหกรรมนี้ (โดยเฉพาะผู้หญิงในวงการเกม) และให้คำแนะนำเหมือนที่เธออยากให้ตัวเองอายุน้อยกว่า

    การสร้างเนื้อหาเป็นสิ่งที่เธอทำเพียงเพราะมันสนุก และถ้าการเป็นผู้สร้างคืองานในฝันของคุณ นั่นคือข้อความที่เธอหวังว่าคุณจะได้รับ “ฉันสร้างรายได้ $0 จาก LinkedIn และไม่มีข้อยกเว้นในการสร้างรายได้จาก LinkedIn — เป็นสิ่งที่ฉันอยากทำเพราะฉันชอบช่วยเหลือผู้คน” เธอกล่าว “คุณต้องยอมรับว่าคุณไม่สามารถสร้างรายได้จากสิ่งนี้ หากคุณเข้ามาเพราะต้องการเป็น MrBeast คนต่อไปหรืออะไรซักอย่าง คุณจะไม่สนุกกับมันและคุณกำลังจะเผาตัวเอง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้สื่อที่คุณชอบและคุณชอบสิ่งที่คุณนำเสนอ”

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า