ถ้าคุณคิดว่าเป็นเพียงการสัมภาษณ์เกี่ยวกับการตอบคำถามของคุณได้รับจุดที่ขาดหายไป คุณได้ยังได้พลาดโอกาสที่จะรวบรวมข้อมูลที่มีค่า ฟังเป็นหนึ่งในทักษะ underutilized มากที่สุดโดยผู้สมัคร คนส่วนใหญ่ไปในการสัมภาษณ์คิดและกังวลเกี่ยวกับว่าพวกเขาจะตอบคำถามและพวกเขาลืมไปว่าพวกเขาจะมีการหาข้อมูลเกี่ยวกับงานและ บริษัท พวกเขาลืมที่จะฟังดูและอ่านระหว่างบรรทัด
พร้อมที่จะตอบคำถาม
ผู้สมัครครั้งแรก, Reena นั่งตอบคำถามและรอการกลับของเธอ เมื่อถามว่า"คุณมีคำถามใด ๆ ?" เธอพร้อมและหยิบเอารายชื่อของคำถามของเธอ
เสียงเหมือนที่เธอทำทุกอย่างสมบูรณ์แบบ ใช่ไหม? ไม่เชิง เธอลืมสิ่งหนึ่งและที่จะฟัง หากเธอได้รับฟังเธอจะเคยได้ยินปัจจัยเน้นการเก็บข้อมูล ระยะเวลาที่เธอวางแผนที่จะอยู่กับ บริษัท นั้นมีอย่างน้อยสามคำถามที่ถามเกี่ยวกับแผนการของเธอในอนาคตเป็นไปว่าทำไมเธอไปพักกับ บริษัท เท่านั้นสองปีสุดท้ายของเธอ หากเธอได้รับฟังเธออาจได้รับการหลงโดยมุ่งเน้นของคำถามเหล่านี้
"ผมเคยได้ยินความกังวลเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลในคำถามที่คุณถามฉัน. คุณช่วยบอกฉันอัตราการหมุนเวียนสำหรับแผนกนี้ / บริษัท ?"
ถ้าเธอมีคำถามที่ถามว่าเธออาจได้พบอัตราการหมุนเวียนอยู่ในระดับสูงมาก ในความเป็นจริงที่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับ บริษัท หากเธอได้รับฟังคำถามต่อไปของเธอควรจะได้รับ"เป็นมีเหตุผลเฉพาะพนักงานออก?"เธออาจจะหรืออาจจะไม่ได้คำตอบตรงไปตรงมาอากาศ แต่เธอจะได้รับสามารถทำให้การตัดสินใจของเธอเองและสังเกตผู้สัมภาษณ์สำหรับสัญญาณของการไม่สบายด้วยคำถาม. การสังเกตเป็นวิธีอื่น ของ"ฟัง"หรือนำข้อมูล
เลี้ยวของคุณง่ายขึ้น
ผู้สมัครอีกเจอร์รี่, ฟังเมื่อเขาสัมภาษณ์และหยิบหัวข้อของคำถามเกี่ยวกับชั่วโมงความเครียดและระยะยาว
เขาถามว่า"ในระดับของ 1-10 มีสิบความสูงคุณจะให้คะแนนระดับความเครียดและความดันในแผนกนี้หรือไม่"จากนั้น,"นี่ปกติหรือภาระงานระดับตามฤดูกาล?"
เขาเคยทำงานอยู่แล้วใน"ร้านเหงื่อ"ที่ซึ่งเขาได้คาดว่าจะทำงาน 60 ชั่วโมงรวมทั้งสัปดาห์ เขาไม่เกี่ยวกับการเดินเข้าไปในสถานการณ์อีกครั้งว่า เขาสังเกตดูที่สองสัมภาษณ์กันเมื่อเขาถามคำถามนี้และพวกเขาเห็นว่ามันเป็นหก เจอร์รี่คิดว่าต้องหมายถึงแปดหรือสิบ, และยังคงตั้งคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องเขาฟังอย่างละเอียด -- การอ่านระหว่างบรรทัด เขารวบรวมข้อมูลเขาจะไม่ได้มีอากาศที่เขาไม่ได้บนคลื่นความยาวของพวกเขา -- จูนในและการฟัง ตอนนี้เขามีข้อมูลเพียงพอที่จะทำให้การตัดสินใจเป็นไปได้ว่าเขาอยากจะทำงานกับ บริษัท นี้ในแผนกนี้
ผลตอบแทนของการฟัง
เมื่อทุกสิ่งที่คุณสามารถคิดว่าเป็นคำตอบว่าคุณจะให้คุณพลาดโอกาสพรีเมี่ยมเพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่คุณกำลังจะใส่, ถ้าคุณใช้งานโบนัสของการฟังคือการที่คุณประทับใจผู้สัมภาษณ์โดยความจริงที่คุณเคยได้ยินสิ่งที่มีการกล่าวและบางครั้งสิ่งที่ไม่ได้กล่าวว่า คำถามที่ดีที่สุดคุณสามารถขอให้มาเป็นผลมาจากการฟัง เปิดขึ้นทักษะการฟังและใช้งานง่ายของคุณ อ่านระหว่างบรรทัด! คุณจะประหลาดใจในสิ่งที่คุณได้ยิน